May 17, 2024

บี.กริม เพาเวอร์ ลงนามร่วมพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านพลังงานทดแทน

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

บี.กริม เพาเวอร์ ลงนาม MOU ศูนย์เทคโนโลยีพลังงานแห่งชาติ (ENTEC)

ร่วมพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านพลังงานทดแทน มุ่งส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืน

          บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) และ ศูนย์เทคโนโลยีพลังงานแห่งชาติ (ENTEC) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ในการร่วมมือด้านการศึกษาวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีด้านพลังงานทดแทน เพื่อต่อยอดองค์ความรู้และนวัตกรรม พร้อมบูรณาการเชื่อมโยงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วนเข้ามา รวมถึงส่งเสริม และสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรให้มีองค์ความรู้และทักษะด้านการวิจัย เพื่อความมั่นคงทางพลังงานของประเทศในอนาคต

          นายดอน ทยาทาน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ – สายงานลูกค้าสัมพันธ์และปฏิบัติการโรงไฟฟ้า 2 บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บี.กริม เพาเวอร์ เล็งเห็นถึงโอกาสในการร่วมมือกับศูนย์เทคโนโลยีพลังงานแห่งชาติ (ENTEC) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เพื่อร่วมมือด้านการศึกษาวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีด้านพลังงานทดแทน หรือการสนับสนุนด้านอื่นๆ เพื่อต่อยอดองค์ความรู้และนวัตกรรม โดยนำความเชี่ยวชาญของ สวทช. เกี่ยวกับการพัฒนางานและการนำเทคโนโลยีด้านพลังงานทดแทนมาใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำโซลาร์เซลล์ที่หมดอายุ เสื่อมสภาพ หรือไม่ได้ใช้งาน มารีไซเคิลเป็นโซลาร์เซลล์ใหม่หรือผลิตเป็นอย่างอื่น เพื่อตอบโจทย์การใช้พลังงานทางเลือกที่มีประสิทธิภาพ ทั้งในเรื่องการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการใช้พลังงานไฟฟ้าที่สามารถควบคุมปริมาณการใช้ได้อย่างเหมาะสม และการดำเนินธุรกิจภายใต้กรอบการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

          “บี.กริม มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาการใช้งานพลังงานทางเลือกอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเสริมศักยภาพการใช้งานของแผงโซลาร์เซลล์ เพื่อสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านการใช้พลังงานทางเลือกอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น” นายดอน กล่าว

          สำหรับศูนย์เทคโนโลยีพลังงานแห่งชาติ (ENTEC) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นหน่วยงานหลักในการสร้างความเป็นเลิศในการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีพลังงานของประเทศเกิดการเชื่อมโยงงานวิจัยและพัฒนาของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม กระทรวงพลังงาน กระทรวงอุตสาหกรรม และหน่วยงานที่มีบทบาทเกี่ยวข้องต่างๆ เพื่อขับเคลื่อนแผนพลังงานไปสู่การปฏิบัติ พร้อมเกิดฐานองค์ความรู้ที่บูรณาการร่วมกันมากขึ้น เพื่อนำประเทศสู่อิสรภาพทางด้านเทคโนโลยี

Page Visitor

010750173
Today
Yesterday
This Week
This Month
Last Month
All days
2102
6754
29759
96889
147900
10750173
Your IP: 3.145.107.181
2024-05-17 08:14
© 2024 Biz Focus Magazine All Rights Reserved.