September 21, 2024

ไลอ้อน เดินหน้าขับเคลื่อน “โครงการวัฏจักรต้นแบบการเจริญเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืนของพื้นที่จังหวัดน่าน”

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

ไลอ้อน ลงนามความร่วมมือ 7 หน่วยงาน เดินหน้าขับเคลื่อน “โครงการวัฏจักรต้นแบบการเจริญเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืนของพื้นที่จังหวัดน่าน”

บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย นางสาวสุภาพร รุ่งเลิศเกียรติ ผู้จัดการบริหารวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ผนึกกำลังพันธมิตร ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ 7 หน่วยงาน ประกอบด้วย สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาลัยชุมชนน่าน ศูนย์การเรียนรู้โจ้โก้ มูลนิธิฮักเมืองน่าน และหอการค้าจังหวัดน่าน เพื่อดำเนินโครงการวัฏจักรต้นแบบการเจริญเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืนของพื้นที่จังหวัดน่าน ณ บ้านกิ่วม่วง ตำบลดู่พงษ์ อำเภอสันติสุข จังหวัดน่าน

เพื่อเสริมสร้างความร่วมมืออย่างบูรณาการ มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาด้านเศรษฐกิจ สังคม ทรัพยากรธรรมชาติ พัฒนาระบบนิเวศน์ การใช้ประโยชน์ของทรัพยากรและพืชสมุนไพรท้องถิ่นแบบครบวงจรในพื้นที่จังหวัดน่าน  ตั้งแต่การพัฒนาระบบการใช้ประโยชน์พืชสมุนไพรในเชิงอุตสาหกรรม และในส่วนของการใช้ประโยชน์ของการประเมินปริมาณการปลดปล่อยและการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์จากพืชสมุนไพร  เป็นการพัฒนาพื้นที่ในรูปแบบของการพัฒนาอาชีพ ควบคู่กับการอนุรักษ์ทรัพยากรถิ่นและสิ่งแวดล้อม สร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน ผู้ประกอบการของจังหวัดน่านอย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ ในพิธีลงนามดังกล่าว ได้รับเกียรติ จากนายวิบูรณ์ แววบัณฑิต ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ร่วมเป็นสักขีพยาน โดยการดำเนินงานโครงการ “วัฏจักรต้นแบบการเจริญเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืนของพื้นที่จังหวัดน่าน” สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาของจังหวัดน่าน ที่มุ่งเน้นพลิกโฉมการพัฒนา เดินหน้าสร้างเมืองน่านให้เป็นเมืองแห่งความสุข ประชาชนมีคุณภาพชีวิตดี สังคมร่มเย็น เศรษฐกิจได้รับการต่อยอด สร้างมูลค่าอย่างสร้างสรรค์ และเติบโตอย่างเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะในยุทธศาสตร์ด้าน “สุขเศรษฐกิจสร้างสรรค์และมูลค่าสูง” ที่มุ่งเน้น ส่งเสริม สนับสนุน การเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขัน ทั้งในเชิงโครงสร้างและภาคการผลิต อุตสาหกรรมและบริการ ด้วยองค์ความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อสร้างมูลค่าสูง เชื่อมั่นว่าผลจากการดำเนินงานในระยะเวลาอันใกล้จะก่อให้เกิดการพัฒนาองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ในด้านพืชสมุนไพร พัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องเกษตรกร ตลอดจนการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้จังหวัด ตลอดจนก่อให้เกิดมูลค่าด้านเศรษฐกิจของจังหวัดน่านอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน

พร้อมกันนี้ ได้มีการร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้ จัดทำเป็นแปลงสาธิตการปลูกสมอพิเภก สมอไทย และมะขามป้อม เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในโอกาส วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ อีกด้วย

Page Visitor

011707277
Today
Yesterday
This Week
This Month
Last Month
All days
3941
3957
41270
157268
232103
11707277
Your IP: 3.135.190.182
2024-09-21 23:00
© 2024 Biz Focus Magazine All Rights Reserved.