September 21, 2024

ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย คืนชีพขยะ ต่อยอดแผนกลยุทธ์ธุรกิจสีเขียว

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย คืนชีพขยะเหลือใช้ในโครงการ Wonder of Waste ต่อยอดแผนกลยุทธ์ธุรกิจสีเขียว

ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย ร่วมกับคณะพาณิชยนาวีนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ในโครงการ Wonder of Waste (WOW) เพื่อคืนชีวิตให้ขยะเหลือใช้เป็นสิ่งประดิษฐ์สร้างสรรค์ที่ใช้ประโยชน์ได้ใหม่ เพื่อสร้างการตระหนักรู้ด้านการจัดการขยะและการลดก๊าซเรือนกระจก ตามพันธกิจของ HPT ที่มุ่งมั่นสู่การเป็นธุรกิจสีเขียว

ฮัทชิสัน พอร์ท ประเทศไทย หรือ HPT ร่วมกับคณะพาณิชยนาวีนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา จัดทำโครงการ Wonder of Waste (WOW) เพื่อคืนชีวิตให้ขยะเหลือใช้ด้วยการนำมาประดิษฐ์เป็นสิ่งของที่นำไปใช้ประโยชน์ต่อไปได้ โดยความร่วมมือครั้งนี้สามารถคืนชีวิตให้ขยะรีไซเคิลน้ำหนักรวมถึง 170 กิโลกรัมแปรเปลี่ยนเป็นสิ่งของชิ้นใหม่ที่มีประโยชน์  ถือเป็นอีกโครงการที่สานต่อในความร่วมมือเพื่อสร้างการตระหนักรู้ถึงความสำคัญด้านการจัดการขยะและการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ HPT มุ่งมั่นสู่การเป็นธุรกิจสีเขียว

แคมเปญจัดการขยะเหลือใช้ Waste of Wonder (WOW) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการด้านพิทักษ์สิ่งแวดล้อมของ HPT โดยมีเป้าหมายเพื่อลดปริมาณขยะและของเสีย รวมทั้งวัสดุเหลือใช้ด้วยการคืนชีวิตหรือนำกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ด้วยการใส่ไอเดียสร้างสรรค์สู่ของชิ้นใหม่ โดยขยะที่ได้รับการคืนชีวิตเป็นสิ่งของชิ้นใหม่เหล่านี้ ทางโครงการฯ จะนำไปส่งต่อให้กับโรงเรียนในพื้นที่เพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้และบ่มเพาะจิตสำนึกให้กับนักเรียนเหล่านั้นได้ตระหนักถึงปัญหาจากการสร้างขยะและสามารถจัดการกับขยะต่างๆ ได้อย่างเหมาะสมยิ่งขึ้น โดยปีนี้โครงการฯ ได้ส่งมอบสิ่งประดิษฐ์จากโครงการฯ  ให้กับโรงเรียนบ้านคลองปริง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเรียนภายใต้การสนับสนุนในกิจกรรม Green School 2022 ของ HPT อีกด้วย

ความร่วมมือกับคณะพาณิชยนาวีนานาชาติ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ในครั้งนี้ ทำให้เกิดงานสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์และงานฝีมือมากกว่า 50 ชิ้น โดยทั้งหมดทำมาจากวัสดุเหลือใช้ชนิดต่าง ๆ ได้แก่ พลาสติก กระดาษ แก้ว โลหะ ไม้ ยาง เสื้อผ้า และวัสดุอื่น ๆ ที่มาจากการรวบรวมภายในพื้นที่ปฏิบัติงานของ HPT และมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ รวมทั้งชุมชนละแวกใกล้เคียง และพันธมิตรทางธุรกิจ เมื่อขยะได้ถูกรวบรวมมาเรียบร้อย จะถูกนำไปคัดแยก ณ สำนักงานของ HPT มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ และสถานที่ซึ่งรองรับการคัดแยกขยะที่โครงการกำหนดไว้

มร. สตีเฟ้นท์ อาร์ชเวิรท กรรมการผู้จัดการ ฮัทชิสัน พอร์ท ประจำประเทศไทย และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

มร. สตีเฟ้นท์ อาร์ชเวิรท กรรมการผู้จัดการ ฮัทชิสัน พอร์ท ประจำประเทศไทย และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ถือเป็นปีแรกที่เราได้จัดแคมเปญ Wonder of Waste ขึ้น ทั้งยังประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมอีกด้วย เราได้เก็บรวบรวมขยะจำนวนมาก ส่วนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯ เองก็สามารถเสนอไอเดียเพื่อคืนชีวิตให้กับขยะเหล่านั้นได้กลายมาเป็นสิ่งของชิ้นใหม่ที่ใช้ประโยชน์ต่อไปได้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเล่นในสนามเด็กเล่นสำหรับเด็ก ๆ กระเป๋าถือ และกล่องใส่ของ ซึ่งบางชิ้นก็เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่สร้างสรรค์อย่างไม่น่าเชื่อ ในอนาคตเรามีการวางแผนเพื่อขยายโครงการนี้ให้กลายเป็นส่วนงานด้านการบริหารจัดการขยะอย่างยั่งยืนด้วยการนำมาคืนชีวิตให้เกิดประโยชน์อย่างถาวรต่อไป ซึ่งเราก็หวังว่าจะได้รับความสำเร็จที่ดียิ่งๆ ขึ้นในแคมเปญ Wonder of Waste ในปีต่อไป”

HPT วางแผนเพื่อเดินหน้าในแคมเปญด้านการบริหารจัดการขยะต่อเนื่องไปในปี 2566 และจะขยายการดำเนินงานโครงการสู่ภาคประชาชนทั่วไปด้วยเช่นกัน ทั้งนี้บริษัทยังมีการวัดการลดปริมาณปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และเพิ่มเป้าหมายของปริมาณขยะที่จะนำมาคืนชีวิตให้เกิดประโยชน์ให้มากขึ้นกว่าที่ทำได้ในปีนี้ด้วย

“เรายินดีเป็นอย่างมากกับความสำเร็จที่ได้รับในปีนี้ และถือได้ว่าเราสามารถบรรลุเป้าหมายที่จะส่งเสริมให้มีการนำขยะกลับมาใช้ประโยชน์ให้มากขึ้น ซึ่งถือเป็นอีกทางที่จะช่วยลดปริมาณขยะที่เป็นไปตามแนวทางสู่การดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืนในระยะยาวของ HPT” มร. สตีเฟ้นท์ อาร์ชเวิรท กรรมการผู้จัดการ ฮัทชิสัน พอร์ท ประจำประเทศไทย และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวปิดท้าย

Page Visitor

011707400
Today
Yesterday
This Week
This Month
Last Month
All days
4064
3957
41393
157391
232103
11707400
Your IP: 18.191.97.85
2024-09-21 23:31
© 2024 Biz Focus Magazine All Rights Reserved.