September 22, 2024

เฮงเค็ล ประเทศไทย เดินหน้าสนับสนุนการศึกษา

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

เฮงเค็ล ประเทศไทย เดินหน้าสนับสนุนการศึกษาโรงเรียนในจังหวัดยโสธร และนครพนม

          “เฮงเค็ล ประเทศไทย” มุ่งให้ความสำคัญกับการศึกษาของเยาวชนไทยอย่างต่อเนื่อง ส่งพนักงานอาสาสมัครลงพื้นที่โรงเรียน 2 แห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อเร็วๆนี้ ได้แก่ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านศรีสวัสดิ์ จังหวัดยโสธร และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนคอนราดเฮงเค็ล จังหวัดนครพนม มอบของเด็กเล่นและเงินสนับสนุนเพื่อเป็นทุนอาหารกลางวัน และพร้อมเดินหน้าช่วยเหลือโรงเรียนในด้านอื่นๆอีกต่อไป

          นอกเหนือจากการมอบของเล่นและสนับสนุนอาหารกลางวันแล้ว อาสาสมัครเฮงเค็ลยังช่วยริเริ่มโครงการธนาคารขยะที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนคอนราดเฮงเค็ล เพื่อกระตุ้นให้นักเรียนและสมาชิกอื่นๆ ของโรงเรียนนำขยะรีไซเคิลมาแลกสินค้าหรือเงินตามเงื่อนไขของโครงการ

          “เฮงเค็ล ในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกเพื่อคนรุ่นต่อไป เราหวังว่าบุคลากรและการบริจาคของเรา จะช่วยส่งเสริมสิ่งแวดล้อมเพื่อการแบ่งปัน และจะช่วยปูทางเพื่อรุ่นถัดไปในอนาคต ผมดีใจที่ทุนสนับสนุนของเราได้ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมทางการเรียนที่เหมาะสมให้กับเด็ก ๆ และเราก็จะให้การสนับสนุนโรงเรียนในระยะยาวต่อไป” นายแอนเดรียนโต้ จายาเปอร์นา ประธาน บริษัท เฮงเค็ล ประเทศไทย กล่าว

           บริษัทฯ ยังคงให้การสนับสนุนโรงเรียนชายแดนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมและพัฒนาชุมชนให้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้เมื่อเดือนพฤษภาคม 2566 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนคอนราดเฮงเค็ล จังหวัดนครพนม ได้รับเงินสนับสนุนเป็นจำนวนกว่า 3.7 แสนบาท ผ่านโครงการ Make an Impact on Tomorrow (MIT) ของมูลนิธิการกุศลฟริทซ์ เฮงเค็ล สติฟตุง เพื่อใช้ในการกำจัดปลวกและปรับปรุงส่วนของพื้นที่ล้างจานเพื่อสุขอนามัยและความปลอดภัยของเด็กนักเรียน เนื่องจากอาคารเรียนดังกล่าวมีอายุกว่า 34 ปี รองรับนักเรียนจำนวน 70 คน 

พร้อมกันนี้ พนักงานอาสาสมัครของเฮงเค็ลยังได้เข้าพบผู้อำนวยการโรงเรียนตำรวจตระเวนชาย แดนคอนราดเฮงเค็ล ที่อยู่กับโรงเรียนมาตั้งแต่ปี 2532 ซึ่งดอกเตอร์คอนราด เฮงเค็ล อดีตหัวหน้าบริษัท เฮงเค็ล ได้ก่อตั้งโรงเรียนประถมศึกษาขึ้นด้วยเงินบริจาคกว่า 1.47 ล้านบาท เงินจำนวนนี้ได้ใช้ในการก่อสร้างอาคารเรียน 2 อาคาร รวมถึงซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคด้วย

          ด้าน นายอรรคพงศ์ บุญโชติ ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล เฮงเค็ล ประเทศไทย กล่าวย้ำว่า “การสนับสนุนในเบื้องต้นของเฮงเค็ลจะเป็นประโยชน์ต่อคนรุ่นต่อไป ซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียนยังคงมีบทบาทสำคัญในชุมชนนี้ อาสาสมัครของเฮงเค็ลได้ลงพื้นที่และเห็นผลลัพธ์จากทุนสนับสนุนของ MIT ที่มอบให้ในปีนี้ ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจและช่วยผลักดันให้สร้างการเปลี่ยนแปลงที่มีความหมายต่อชุมชนและโรงเรียนในพื้นที่ชนบทอีกด้วย” 

          ปัจจุบันนี้ เฮงเค็ล ประเทศไทย ได้อุปถัมภ์โรงเรียนจำนวน 3 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเฮงเค็ลไทย จังหวัดกาญจนบุรี โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนคอนราดเฮงเค็ล จังหวัดนครพนม และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านศรีสวัสดิ์ จังหวัดยโสธร โดยเฮงเค็ล ประเทศไทยได้สนับสนุนโรงเรียนในหลายด้าน อาทิ สนับสนุนเงินสำหรับโครงการก่อสร้าง จัดสรรงบประมาณเพื่อสนับสนุนครูผู้สอน และให้พนักงานไปเยี่ยมชมโรงเรียนและร่วมบริจาคเงิน

Page Visitor

011709356
Today
Yesterday
This Week
This Month
Last Month
All days
1892
4128
43349
159347
232103
11709356
Your IP: 3.136.17.12
2024-09-22 09:41
© 2024 Biz Focus Magazine All Rights Reserved.