September 21, 2024

เอสซีจี จับมือ บูน่า ร่วมมือผลักดันนวัตกรรมการก่อสร้างรักษ์โลก

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล จับมือ บูน่า อัล มัมลาก้า ผู้นำด้านการก่อสร้างซาอุดีอาระเบีย ร่วมมือผลักดันนวัตกรรมการก่อสร้างรักษ์โลก

          ภาพความร่วมมือระหว่าง เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล และบานุ ที่มี นายวิโรจน์ รัตนชัยสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจเอสซีจี สมาร์ทลีฟวิง และกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจเอสซีจี ดิสทริบิวชั่น แอนด์ รีเทล (ที่สามจากทางซ้าย) และ บริษัท บูน่า อัล มัมลาก้าที่มี นายอับดุลราห์มาน อาเหย็ด อัลกาตานี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ซูมู โฮลดิ้ง (ที่สองจากทางขวา) และ ด๊อกเตอร์ ซามี บิ้น อับดุลละ อัล โอไบดี ประธานกรรมการบริหารหอการค้าประเทศซาอุดีอาระเบีย เป็นแขกเกียรติยศ

          นายอบิจิต ดัดต้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น (SCG International Corporation) ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับ นายเอสลาม ลัดวาน กรรมการผู้จัดการของ บริษัท บูน่า อัล มัมลาก้า (BUNA AL MAMLAKA) ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างยักษ์ใหญ่ของซาอุฯ เพื่อนำเทคโนโลยีการก่อสร้างรักษ์โลกไปใช้ในซาอุดีอาระเบีย ซึ่งการผสานความร่วมมือนี้นับเป็นกลยุทธ์นึงของ เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล ที่จะบุกตลาดในภูมิภาค SAMEA (เอเชียใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา) ซึ่งเป็นหนึ่งในภูมิภาคของโลกที่เศรษฐกิจมีแนวโน้มเติบโตสูง

ภาพนายเอสลาม ลัดวาน กรรมการผู้จัดการของ บริษัท บูน่า อัล มัมลาก้า (BUNA AL MAMLAKA) เข้าเยี่ยมชม SCG 3D Printing Technology

          ความร่วมมือนี้มุ่งเน้นการใช้เทคโนโลยีด้านการก่อสร้างอย่างคอนกรีตสมรรถนะสูง (Ultra High-Performance Concrete : UHPC) ซึ่งจะนำไปใช้ในโครงการก่อสร้างของ บูน่า ด้วยการใช้ระบบ Jacketing เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับโครงสร้าง รวมถึงการย่อยอดนวัตกรรมอื่นๆของเอสซีจี เช่น เทคโนโลยีคอนกรีตผสมเสร็จ (SCG Ready Mix Concrete Technology) และเครื่องพิมพ์ 3 มิติ (SCG 3D Printing) นอกจากนี้นวัตกรรมวัสดุก่อสร้างของ เอสซีจี จะถูกนำไปแสดงและจัดจำหน่ายในร้านวัสดุก่อสร้าง ในเครือของบริษัท SUMOU Holding (ซูมู โฮลดิ้ง) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ บูน่า อัล มัมลาก้า (BUNA AL MAMLAKA ) ในประเทศซาอุดีอาระเบียต่อไป

ภาพสะพานที่สำนักงานใหญ่ SCG บางซื่อ ที่ใช้ คอนกรีตสมรรถนะสูง (Ultra High-Performance Concrete : UHPC) ในการสร้าง

          นายอบิจิต ดัดต้า กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะพาร์ทเนอร์ด้านซัพพลายเชนครบวงจร มีเป้าหมายที่จะนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีการก่อสร้างรักษ์สิ่งแวดล้อมของ เอสซีจี ไปสู่ตลาดโลก และภูมิภาค SAMEA ผ่านโปรเจคการก่อสร้างต่างๆของ บูน่า และหวังว่าความร่วมมือในครั้งนี้สามารถต่อยอดการสร้างเครือข่ายทางการค้า ระหว่างประเทศซาอุฯ ประเทศไทย รวมไปถึงประเทศต่างๆในอาเซียนอีกด้วย“

          “ผมรู้สึกยินดีที่ บูน่า อัล มัมลาก้า ได้ร่วมมือกับ เอสซีจี อินเตอร์เนชั่นแนล แม้ว่าผลลัพธ์อาจไม่ปรากฏให้เห็นทันที แต่เรามั่นใจว่าการใช้เทคโนโลยีของ เอสซีจี จะเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของเราในตลาดซาอุดีอาระเบีย ความร่วมมือนี้จะไม่เพียงแต่ปรับปรุงโครงการของเราเท่านั้น แต่ยังเป็นการเปิดตัวเทคโนโลยีการก่อสร้างสีเขียวในราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ 2030 ของซาอุดีอาระเบีย” นายเอสลาม ลัดวาน กรรมการผู้จัดการของ บริษัท บูน่า อัล มัมลาก้า กล่าว

ภาพโครงการก่อสร้าง SOMOU TOWER ของ BUNA ที่กำลังดำเนินการอยู่

Page Visitor

011704977
Today
Yesterday
This Week
This Month
Last Month
All days
1641
3957
38970
154968
232103
11704977
Your IP: 3.15.228.246
2024-09-21 09:31
© 2024 Biz Focus Magazine All Rights Reserved.