September 23, 2024

แม็คโคร ขานรับนโยบาย ชูกระเช้าปีใหม่ได้มาตรฐาน

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

แม็คโคร ขานรับนโยบาย กรุงเทพมหานคร ชูกระเช้าปีใหม่ได้มาตรฐาน ตอกย้ำความมั่นใจผู้บริโภค

แม็คโคร ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร เดินหน้าโครงการควบคุมคุณภาพสินค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ ตามหลักปฏิบัติ สร้างความมั่นใจผู้บริโภค ล่าสุด นายสุนทร สุนทรชาติ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเข้ม ณ แม็คโคร สาขาสาทร

นางจุฑารัตน์ พัฒนาทร ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายประกันคุณภาพ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่  ถือว่าเป็นช่วงที่กระเช้าของขวัญเป็นที่ต้องการของผู้คนเป็นจำนวนมาก แม็คโครในฐานะผู้นำธุรกิจค้าส่ง ที่มีกระเช้าของขวัญหลากหลายรูปแบบจำหน่าย และเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าที่สำคัญของไทย  จึงให้ความสำคัญกับการคัดสรรสินค้าคุณภาพ ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยที่เรายึดมั่นมาตลอด 33 ปีของการดำเนินธุรกิจ  โดยเป็นหนึ่งในสถานประกอบการที่เข้าร่วมโครงการควบคุมคุณภาพสินค้าของกรุงเทพมหานครในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ซึ่งให้ความร่วมมือกับกองสุขาภิบาลอาหาร สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ในการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และแนวทางต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคในการเลือกซื้อกระเช้าปีใหม่อย่างต่อเนื่องทุกปี

สำหรับ แนวทางปฏิบัติในการจัดและจำหน่ายกระเช้าของขวัญปีใหม่แต่ละประเภทของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย

  1. กระเช้าของขวัญประเภทอาหารบรรจุภัณฑ์ ต้องแสดงฉลากเป็นภาษาไทยมีข้อความชัดเจน อ่านง่าย มีชื่อ ประเภท หรือชนิดและจำนวนของอาหารแต่ละรายการที่บรรจุ มีฉลากอาหารถูกต้อง มี อย.รับรอง กำหนดวันหมดอายุหลังวันที่ 31 พ.ค. 2566 และแสดงวัน/เดือน/ปี ที่ผู้บริโภคสามารถนำมาเปลี่ยนคืนได้ภายใน 28 กุมภาพันธ์ 2566 บนกระเช้าของขวัญ
  2. กระเช้าของขวัญประเภทผัก/ผลไม้ที่จัดไว้แล้ว ต้องแสดงฉลากเป็นภาษาไทยมีข้อความชัดเจน อ่านง่าย มีชื่อ ประเภท หรือชนิดและจำนวนของอาหารแต่ละรายการที่บรรจุ คัดเลือกสินค้าที่มีคุณภาพดี สด ใหม่ ตั้งกระเช้ารอจำหน่ายไม่เกิน 3 วัน แสดงวัน/เดือน/ปี ที่ผู้บริโภคสามารถนำมาเปลี่ยนคืนได้ ทั้งนี้ให้เป็นไปตามเงื่อนไขของสถานประกอบการ
  3. กระเช้าสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น ต้องแสดงฉลากเป็นภาษาไทยมีข้อความชัดเจน อ่านง่าย มีชื่อ ประเภท หรือชนิดและจำนวนของอาหารแต่ละรายการที่บรรจุ แสดงวัน/เดือน/ปีหมดอายุหรือควรบริโภคก่อน บริเวณที่จำหน่ายต้องจัดทำป้ายข้อความ “ผลิตภัณฑ์ชุมชนและท้องถิ่น”
  4. กระเช้าสินค้าทางเลือกอื่นๆ เช่น กระเช้าสุขภาพ กระเช้าขนมไทย หรือกระเช้าที่มีสัญลักษณ์โภชนาการ “ทางเลือกสุขภาพ” (Healthier Choice) ต้องแสดงฉลากเป็นภาษาไทยมีข้อความชัดเจน อ่านง่าย มีชื่อ ประเภท หรือชนิดและจำนวนของอาหารแต่ละรายการที่บรรจุ แสดงวัน/เดือน/ปีหมดอายุหรือควรบริโภคก่อน ต้องแสดงสัญลักษณ์ของห้าง หรือสถานประกอบการ หรือผู้ผลิต หรือผู้บรรจุบนกระเช้าของขวัญ
  5. กระเช้าของขวัญที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ห้ามวางจำหน่ายหรือแสดงกระเช้าที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รวมอยู่ด้วย ต้องไม่จัดทำใบปลิว / รายการ / โบรชัวร์ / ใบแนะนำสินค้าหรือกระทำการใด ๆ ที่เป็นการสื่อการตลาดกระเช้าของขวัญที่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะจำหน่ายได้ในกรณีที่มีผู้ซื้อเลือกสินค้ามาให้พนักงานบรรจุในกระเช้าเท่านั้น
  6. บริเวณที่จำหน่ายกระเช้าของขวัญ ต้องกำหนดพื้นที่ให้ชัดเจน และแสดงป้ายระบุข้อความ “หากผู้บริโภคไม่พึงพอใจในคุณภาพสินค้าให้นำมาแลกเปลี่ยนหรือคืนได้ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566” และแสดงป้าย สถานประกอบการแห่งนี้ได้เข้าร่วมโครงการควบคุมคุณภาพสินค้าของกรุงเทพมหานครในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

ทั้งนี้แม็คโคร ได้จัดแคมเปญ “ส่งต่อความสุข เพื่อชีวิตดีดี รับปีใหม่” ด้วยการขนทัพกระเช้าของขวัญมากมายหลายรูปแบบและสินค้าต่างๆ รวมมากกว่า 1,500 รายการ มาจัดรายการพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 มกราคม 2566 ที่แม็คโครทุกสาขา และแม็คโครแอปพลิเคชั่น

Page Visitor

011711908
Today
Yesterday
This Week
This Month
Last Month
All days
242
4202
4444
161899
232103
11711908
Your IP: 18.191.62.122
2024-09-23 01:26
© 2024 Biz Focus Magazine All Rights Reserved.