September 21, 2024

เดลต้า จับมือ บีโอไอ และมจพ. เปิดตัวห้องปฏิบัติการวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์กำลังไฟฟ้าแห่งแรก

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

เดลต้า จับมือ บีโอไอ และมจพ. เปิดตัวห้องปฏิบัติการวิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์กำลังไฟฟ้าแห่งแรก

เพื่อการเรียนรู้ วิจัยและพัฒนาแก่นักศึกษา ในประเทศไทย

บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) เปิดตัวห้องปฏิบัติการพาวเวอร์อิเล็กทรอนิกส์ แห่งแรกที่มหาวิทยาลัยในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในมาตรการส่งเสริมการลงทุนของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) โดย ห้องแลปเดลต้า Power E แห่งใหม่นี้ ตั้งอยู่ที่ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.)

ห้องแลปเดลต้า Power E เป็นโครงการที่อยู่ภายใต้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความร่วมมือกับบริษัทที่มีความสำคัญในประเทศไทย รวมถึงพันธมิตรอื่นๆ เพื่อช่วยยกระดับทักษะทางเทคนิคให้แก่นักศึกษาที่มีความสามารถด้านวิศกรรม พร้อมทั้งช่วยให้นักศึกษาเหล่านั้นสามารถเข้าถึงนวัตกรรมใหม่ล่าสุดและเทคโนโลยีขั้นสูงได้

ห้องปฏิบัติการแห่งนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ไทย ด้วยอุปกรณ์ในการทดสอบที่ได้มาตรฐานระดับโลกเพื่อใช้ในการพัฒนาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กำลังและฝึกฝนทักษะขั้นสูงให้กับพวกเขา อีกทั้งยังเป็นศูนย์ความร่วมมือและนวัตกรรมด้านวิชาการอุตสาหกรรมของไทยสำหรับกิจกรรมการทำวิจัยในท้องถิ่นที่ส่งเสริมให้เกิดการแบ่งปันความรู้และแนวคิดระหว่างเดลต้าและมจพ.

นางสาวซ่อนกลิ่น พลอยมี รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน พร้อมด้วย ดร.สมฤกษ์ จันทราอัมพร รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ มจพ., ดร.กิตติชัย ธนทรัพย์สิน คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มจพ. และ นายแจ็คกี้ จาง ประธานบริหาร บริษัท เดลต้า ประเทศไทย ร่วมกันเปิดห้องแลปเดลต้า Power E แห่งใหม่อย่างเป็นทางการ

นายแจ็คกี้ จาง กล่าวในพิธีเปิดว่า "เป็นเวลากว่า 30 ปีแล้วที่เราได้ลงทุนสร้างศูนย์การวิจัยและพัฒนารวมถึงโรงงานการผลิตระดับโลก ควบคู่ไปกับการฝึกอบรมผู้ที่มีความสามารถด้านวิศวกรรมในท้องถิ่นของประเทศ เราพัฒนาและผลิตพาวเวอร์ซัพพลายที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดอันเป็นไปตามมาตรฐานสากลสำหรับลูกค้าทั่วโลกของเรา ห้องปฏิบัติการพาวเวอร์อิเล็กทรอนิกส์แห่งใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้ ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของเดลต้าต่อการพัฒนาที่ยั่งยืน และเป้าหมายประเทศไทย 4.0 ในการเพิ่มผู้ที่มีความสามารถในท้องถิ่นเพื่อยกระดับเศรษฐกิจหมุนเวียนแบบชีวภาพและภาคส่วนอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ”

ก่อนหน้านี้ เดลต้าได้ร่วมมือกับมจพ. ในฐานะพันธมิตรในโครงการเดลต้า ออโตเมชั่น อะคาเดมี (Delta Automation Academy) และร่วมกับมหาวิทยาลัยชั้นนำอื่นๆ อาทิ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือและธนบุรี มหาวิทยาลัยมหิดล และมหาวิทยาลัยบูรพา

นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ไทยประมาณ 3,000 คนและคณะอาจารย์กว่า 30 คนได้เข้ารับการฝึกอบรมกับโครงการ Delta Automation Academy และทีมนักเรียนไทยสามารถคว้ารางวัลจากการแข่งขัน International Delta Advanced Automation ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในประเทศจีน

Page Visitor

011706892
Today
Yesterday
This Week
This Month
Last Month
All days
3556
3957
40885
156883
232103
11706892
Your IP: 3.144.9.124
2024-09-21 20:39
© 2024 Biz Focus Magazine All Rights Reserved.