September 21, 2024

‘อินโน พรีคาสท์’ คว้าฉลาก ‘ลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์’ รายแรกในอุตสาหกรรมพรีคาสท์

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

‘อินโน พรีคาสท์’ ตอกย้ำความเป็นผู้นำ คว้าฉลาก ‘ลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์’ รายแรกและรายเดียวในอุตสาหกรรมพรีคาสท์

          ‘อินโน พรีคาสท์’ มุ่งสู่ Net Zero ใช้เทคโนโลยีสีเขียว ‘คาร์บอนเคียว’ ผลิตพรีคาสท์คาร์บอนต่ำ รายแรกในวงการอสังหา ล่าสุด คว้า ‘ฉลากลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์’ รายแรกและรายเดียวในอุตสาหกรรมพรีคาสท์ในไทย และ ‘ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์’ ที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกต่ำที่สุดในอุตสาหกรรมเดียวกัน ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการดูแลสิ่งแวดล้อม พร้อมเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมต่อเนื่อง ควบคู่การปรับกระบวนการทำงาน เพื่อตอบสนองความต้องการและแก้ปัญหาของลูกค้า

          นายพรเทพ ศุภธราธาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโน พรีคาสท์ จำกัด กล่าวว่า อินโน พรีคาสท์ ที่มุ่งมั่นก้าวสู่ Net Zero โดยได้นำเทคโนโลยีคาร์บอนเคียว (CarbonCure) มาใช้ในการผลิตพรีคาสท์คาร์บอนต่ำเป็นรายแรกในวงการอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการนำก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่รวบรวมจากโรงงานปิโตรเคมีฉีดเข้าไปในขั้นตอนการผสมคอนกรีต ซึ่งก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นหนึ่งในก๊าซเรือนกระจกที่เป็นตัวการทำลายสิ่งแวดล้อม   การผลิตแผ่นพรีคาสท์ด้วยเทคโนโลยีคาร์บอนเคียวจึงช่วยลดปัญหาโลกร้อนได้อีกทางหนึ่ง

          “เทคโนโลยีคาร์บอนเคียวสามารถลดปริมาณการใช้ซีเมนต์ได้ 5% แต่ยังคงประสิทธิภาพความแข็งแกร่งของคอนกรีตได้ตามมาตรฐาน ทำให้ได้บ้านที่มีคุณภาพและแข็งแรง พร้อมกันนี้ ยังลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกในกระบวนการผลิต และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศได้ถึง 3,000 ตันต่อปี” นายพรเทพ กล่าว

          นอกจากจะสอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนด้าน Heart to Earth ของกลุ่มพฤกษาแล้ว อินโน พรีคาสท์ ได้พัฒนากระบวนการผลิต เพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกระบวนการมาอย่างต่อเนื่อง เช่น การนำเทคโนโลยี CarbonCure เข้ามาใช้ในการผลิต, การพัฒนาสูตรผสมคอนกรีต, การใช้แนวคิด “ขยะเหลือศูนย์” (Zero Waste) สำหรับเครื่องผลิตเหล็กเสริมอัตโนมัติ และระบบ Concrete Recycling System, การพัฒนาการก่อสร้างด้วยระบบ Hybrid Slab ช่วยลดนํ้าหนักในการขนส่ง และการติดตั้งโซลาร์เซลล์ในโรงงานผลิต เพื่อประหยัดพลังงาน เป็นต้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ อินโน พรีคาสท์ ได้รับการรับรองคาร์บอนฟุตพริ้นท์จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) ถึง 2 ประเภท ในเดือนพฤษภาคม 2567

ได้แก่ ฉลากลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (Carbon Footprint Reduction) ซึ่งนับเป็นรายแรกและรายเดียวในอุตสาหกรรมพรีคาสท์ในประเทศไทย และ ฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ (Carbon Footprint of Product) ซึ่ง อินโน พรีคาสท์ เป็นผู้ผลิตพรีคาสท์ที่มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกต่อหน่วยการผลิตต่ำที่สุด เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์เดียวกันของผู้ผลิตรายอื่น ที่ได้รับฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ ซึ่งชิ้นงานผนังคอนกรีตสำเร็จรูป (Product Wall) ได้ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 426.34 กิโลกรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า (kgCO2e) ต่อผนังคอนกรีต 1 ลูกบาศก์เมตร (m3) โดยในปี 2566 ที่ผ่านมาสามารถลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จำนวน 3,700 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า (tCO2e)

          นายพรเทพ กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่มพฤกษาได้กำหนดเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 30% ภายในปี 2573 และมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593 โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา อินโน พรีคาสท์ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนานวัตกรรมและปรับกระบวนการทำงานอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมตอบสนองความต้องการและแก้ไขปัญหาของลูกค้า อีกทั้งยังมีเป้าหมายที่ต้องการส่งมอบการอยู่อาศัยที่มีคุณภาพ ยกระดับชีวิตของผู้คนในสังคม ซึ่งสอดคล้องตามกรอบแนวคิด อยู่ดี มีสุข ของกลุ่มพฤกษาด้วยเช่นกัน

Page Visitor

011705236
Today
Yesterday
This Week
This Month
Last Month
All days
1900
3957
39229
155227
232103
11705236
Your IP: 52.14.39.59
2024-09-21 10:38
© 2024 Biz Focus Magazine All Rights Reserved.