May 18, 2024

อิคาริ เทรดดิ้งคว้า อย. ควอลิตี้ อวอร์ด / Issue 018, July 2014

Star InactiveStar InactiveStar InactiveStar InactiveStar Inactive
 

อิคาริ เทรดดิ้งคว้า อย. ควอลิตี้ อวอร์ด

อิคาริ เทรดดิ้งการันตีคุณภาพรับรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 2557 ด้านวัตถุอันตรายที่ใช้ในบ้านเรือนจากกระทรวงสาธารณสุข พร้อมเปิดแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์รับตลาดโตในอนาคต

คุณอรรณพ วงศ์ธิติโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิคาริ เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิต-จำหน่าย ไฟดักแมลง เตาย่อยสลายพลังงานแม่เหล็กถาวรและผลิตภัณฑ์กำจัดลูกน้ำยุงลาย ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเปิดเผยว่าบริษัทได้รับรางวัล อย. ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 2557 ด้านวัตถุอันตรายที่ใช้ในบ้านเรือนจากกระทรวงสาธารณสุขโดยได้รับมอบรางวัลจากนพ.บุญชัย สมบูรณ์สุข เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย

“เราได้รับรางวัลอย. ควอลิตี้ อวอร์ด เนื่องจากเรานำระบบมาตรฐานสากลจากบริษัทแม่ที่ประเทศญี่ปุ่นมาใช้ตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจ เรามีการพัฒนาระดับมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง เมื่อเราได้รับการประเมินจากอย. และตรงตามเกณฑ์มาตรฐานที่ทางอย. กำหนดจึงทำให้เราได้รับรางวัลนี้ ซึ่งได้รับเป็นปีแรกและเราจะรักษาและพัฒนาคุณภาพมาตรฐานให้ดียิ่งขึ้นต่อไป” คุณอรรณพกล่าว

สำหรับประโยชน์ที่บริษัทได้รับจากการได้รับรางวัลนี้ คุณอรรณพกล่าวว่าเป็นโอกาสดีที่จะเผยแพร่ชื่อเสียงขององค์กรให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นทั้งผู้ที่ได้รับรางวัลด้วยกันและหน่วยงานอื่นๆ จากภาครัฐและเอกชนรวมทั้งการการันตีคุณภาพในการผลิตสินค้าที่ปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้พนักงานของบริษัทยังเกิดความภาคภูมิใจและเล็งเห็นถึงความสำเร็จที่ได้รับ ซึ่งเกิดจากความคิดและความร่วมมือของพนักงานทุกคน

“การรับรางวัลในครั้งนี้ ส่งผลดีต่อบริษัทในหลายๆ ด้าน ทั้งภายในและภายนอกองค์กร แต่เราจะดีใจกับรางวัลนี้และไม่พัฒนาอะไรต่อไม่ได้ เราจะต้องมาคิดต่อยอดเพิ่มเติมจากเดิม ในเรื่องวิธีการรักษาคุณภาพให้คงที่ได้มาตรฐานและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในระดับที่ดีกว่าเดิมรวมทั้งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์และสามารถตอบโจทย์ในการใช้งานได้อย่างครอบคลุม” คุณอรรณพกล่าว

คุณอรรณพกล่าวต่อถึงการเติบโตของบริษัทว่าจะมุ่งเน้นปริมาณของงาน ซึ่งในปี 2556 ที่ผ่านมา มีปริมาณงานเพิ่มขึ้นเกิน 40% จากปี 2555 โดยจะมีการวางแผนในเรื่องของการพัฒนาผลิตภัณฑ์เป็นหลักเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์และสามารถนำไปพัฒนาได้ในหลายๆ ด้านเพื่อต่อยอดในอนาคต

 ส่วนในปี 2558 บริษัทได้มีการวางแผนการลงทุนในด้านต่างๆ อาทิ ด้านออโตเมชั่น การพัฒนาR&D การพัฒนาบุคลากรและอื่นๆ เป็นต้น   โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาในเรื่องการขยาย Production House เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 1-2 โรงงาน เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคตซึ่งจะต้องมีการติดตั้งเครื่องจักรเพิ่ม คาดว่างบประมาณในการลงทุนครั้งนี้จะอยู่ที่ประมาณ 40-50 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามงบการลงทุนที่กล่าวไว้เบื้องต้นจะต้องพิจารณาในเรื่องของศักยภาพของบริษัท ปริมาณการสั่งซื้อจากลูกค้าและผลกระทบจากการเมืองที่ยังไม่แน่นอนร่วมด้วย เนื่องจากการลงทุนในแต่ละครั้งมีความเสี่ยงสูงจึงต้องพิจารณาองค์ประกอบในหลายๆ ด้านร่วมกันก่อนจะลงทุนคาดจะเป็นรูปธรรมได้ประมาณปี 2558

คุณอรรณพกล่าวต่อว่าปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของบริษัทจำหน่ายในประเทศ 70% และอีก 30% ส่งออกต่างประเทศ อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซีย สปป.ลาว อินเดีย เป็นต้น โดยบริษัทมีลูกค้าหลากหลายกลุ่มประกอบด้วย กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร กลุ่มสาธารณสุข (องค์การบริหารส่วนตำบล องค์การบริหารส่วนจังหวัด เทศบาลต่างๆ ) รวมทั้งสถาบันต่างๆ เป็นต้น

นอกจากนี้บริษัทยังได้รับการรับรองมาตรฐานและรางวัลต่างๆ ได้แก่ 1.GMP 2.ISO 9001 : 2008  3.CLIENT OF THE YEAR 2008 award from TQCS INTERNATIONAL, Australia 4.STI THAILAND AWARD 2012 ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 (นวัตกรรมสีเขียว - GREEN INNOVATION) ระดับพื้นที่กรุงเทพมหานครประเภทวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ 5.รางวัล อย.ควอลิตี้ อวอร์ด ประจำปี 2557 จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข

Page Visitor

010755739
Today
Yesterday
This Week
This Month
Last Month
All days
1561
6107
35325
102455
147900
10755739
Your IP: 13.59.154.143
2024-05-18 08:06
© 2024 Biz Focus Magazine All Rights Reserved.